Max 's Hosue บ้านนี้ทะลุพิกัด :เริ่มทำความสะอาดบ้านประจำปี
+5
prim_15505
tounzaba
trio-jam
By~ne
rawipart
9 posters
หน้า 2 จาก 2
หน้า 2 จาก 2 • 1, 2
Re: Max 's Hosue บ้านนี้ทะลุพิกัด :เริ่มทำความสะอาดบ้านประจำปี
จะ...จะ....เจ๊!!!
/วิ่งหนีออกจากบอร์ด โดดลงตุ่ม
จากหัวใจอย่างสุดซึ้ง
มาได้ง๊ายยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!!!!!
/วิ่งหนีออกจากบอร์ด โดดลงตุ่ม
จากหัวใจอย่างสุดซึ้ง
มาได้ง๊ายยยยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!!!!!
rawipart- Beginner
Re: Max 's Hosue บ้านนี้ทะลุพิกัด :เริ่มทำความสะอาดบ้านประจำปี
ตรูไม่ใช่ผี ไม่ต้องหนีลงตุ่มเลย!!!
แล้วก็นะ.... เดี๋ยวเอาแบบฟอร์มการออกแบบสกิลมาแปะ
เผื่อเอาไปใช้งานในการออกแบบครั้งหน้า จะได้ไม่ต้องมานั่งปรับให้เมื่อยเพราะ ข้อมูลมาฟ้องอยู่ และ ขอบคุณและสวัสดีทุกคนที่มาช่วยดูผลงานของหมอนี่
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
__(ชื่ออาชีพภาษาไทย)__ (คำอ่านภาษาไทย : คำอ่านภาษาอังกฤษ) : __(รายละเอียดอาชีพใหม่)___
ความแตกต่างระหว่างสาย A และ B : __(อธิบายความแตกต่าง)__
แนวการออกแบบ : __(บอกแนวคิดการออกแบบ)__
:: สกิลแถวที่___ ::
(รูปประกอบ ถ้ามี)
หมายเหตุ - (ถ้ามี)
ชื่อสกิล : __________
เป้าหมาย: ___(ระบุว่าเป็น Active หรือ Passive และกำหนดเป้าหมายที่ใช้)___
การแสดงออกของตัวละคร : __(ระบุท่าทางตัวละครตอนใช้สกิล)___
ผลลัพธ์ของสกิล
- กำหนดรายละเอียดเป็นข้อๆ
รายละเอียดของสกิลแต่ละเลเวล
- กำหนดรายละเอียดแต่ละเลเวล
Cooldown โดยประมาณ : (กำหนดเองหรือบอกว่าเท่ากับสกิลไหน)
วิเคราะห์การบาลานซ์สกิล
สกิลที่ใช้ในการเปรียบเทียบ : __
คำอธิบายเหตุผลของการปรับบาลานซ์สกิล
- อธิบายเป็นข้อๆ
ข้อดีของสกิล : ____
ข้อเสียของสกิล : _____
อัศวินรับจ้าง (เมอเซอนารี่ : Mercenary) : อัศวินรับจ้างที่เป็นมากกว่าบอดี้การ์ด เป็นผู้ที่คอยปกป้องและร่วมต่อสู้ไปพร้อมกับผู้ว่าจ้างในลักษณะของคู่หูสหายร่วมรบ มีความสามารถหลักในการเลือกคู่หูเพื่อรวมพลังในการต่อสู้และคอยปกป้องคู่หูให้คลาดแคล้วจากภัยอันตรายต่างๆได้อย่างมั่นคง นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายทอดพลังชีวิตและพลังวิญญาณส่วนหนึ่งกับคู่หูได้ อีกทั้งยังมีท่าในการผนึกร่างรักษาจิตวิญญาณและร่วมรบไปพร้อมกับคู่หูได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น Mercenary เป็นหมาป่าจึงเป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการปกป้องบุคคลสำคัญและสามารถดึงพลังของพวกเขาออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ความแตกต่างระหว่างสาย A และ B : Mercenary มีลักษณะคล้ายกับ Paladin ในส่วนที่เป็นการต่อสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องคนอื่นๆทั่วไป แต่แตกต่างกันตรงที่ Mercenary จะมีคนที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดมาเป็นอันดับต้น เพื่อที่จะสามารถดึงประสิทธิภาพความสามารถของตัวคู่หูและหมาป่าออกมาใช้งานได้มากที่สุด ซึ่งเป็นรูปแบบสายที่เน้นในลักษณะของการเล่นแบบคู่เป็นหลัก
แนวการออกแบบ : Mercenary จะมีการรออกแบบ Skill Pattern ที่คล้ายคลึงกับ Paladin คือเป็นสายที่เน้นการบริโภค MP แต่อาจจะมีบางบรรทัดที่เป็นของ BladeMaster มาผสมบ้างเพื่อให้ Mercenary สามารถต่อสู้เองได้ระดับหนึ่ง
:: สกิลแถวที่ 1::
หมายเหตุ :ถอดแบบมาจากสกิล Paladin
ชื่อสกิล : Divine Spirit
เป้าหมาย: Active Skill ที่สามารถกดใช้งานได้ทันที
การแสดงออกของตัวละคร : หมาป่าจะยกดาบขึ้นมาไขว้กันเหมือนตอนใช้สกิล Brave Spirit และมีสัญลักษณ์โล่สีน้ำเงินขึ้นมาแทน
ผลลัพธ์ของสกิล
- ทำให้ตัวเองและเพื่อนในทีมได้รับสถานะครอสการ์ด (Cross Guard)
- สถานะ Cross Guard มีผลทำให้เป้าหมายมีพลังป้องกันมากขึ้นและยังเพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP ที่ได้รับจากสกิลอื่น (เช่น Heal ของแกะ,ฉีดยาของกระต่าย,HP Transfer ของลิง,ชาร์จเพิ่มเลือดของแพนด้า,Rejenuvation ของวาฬ และอื่นๆ) มากขึ้น
รายละเอียดของสกิลแต่ละเลเวล
Level 1 – Cross Guard 1 +4 Def, 3% Skill HP Recover,4 mp
Level 2 – Cross Guard 2 +8 Def, 4% Skill HP Recover,6 mp
Level 3 – Cross Guard 3 +12 Def, 5% Skill HP Recover,8 mp
Level 4 – Cross Guard 4 +16 Def, 6% Skill HP Recover,10 mp
Cooldown โดยประมาณ : เทียบเท่า Brave Spirit ของ Paladin
ที่มาของการออกแบบสกิล : สาย Mecenary ของหมาป่ามีต้นแบบมาจากสาย Paladin จึงมีลักษณะสกิลบางอย่างที่มีความคล้ายคลึงกัน แต่แตกต่างกันออกไปบ้างในรายละเอียด เช่น สกิลนี้แทนที่จะเน้นไปที่การบุก แต่กลับเป็นการตั้งรับและฟื้นฟูแทน
วิเคราะห์การบาลานซ์สกิล
สกิลที่ใช้ในการเปรียบเทียบ : Brave Spirit ที่เพิ่มพลังโจมตีและความเร็ว
BraveSpirit1 - +4% dmg, 3% spd, 4mp
BraveSpirit2 - +6% dmg, 4% spd, 6mp
BraveSpirit3 - +8% dmg, 5% spd, 8 mp
BraveSpirit4 - +10% dmg, 6% spd, 10 mp
คำอธิบายเหตุผลของการปรับบาลานซ์สกิล
- Divine Spirit ไม่ได้เพิ่มค่าพลังป้องกันเป็น % เพราะค่าพลังป้องกันที่เรียกว่า DEF จัดเป็น Domain Status ซึ่งค่าหนึ่งค่าจะมีอิทธิพลมากกว่า DMG ที่เป็น Range Status (หากต้องการคำอธิบายตรงนี้เพิ่มก็ขอให้ท่านไปศึกษาเพิ่มเติมในวิชาคณิตศาสตร์เรื่องฟังก์ชัน)
- ปริมาณ Speed กับความสามารถในการฟื้นฟูจากสกิลมี % เดียวกัน เพราะต่างมีข้อดีข้อเสียใกล้เคียงกัน เพราะถึงแม้ว่า % การฟื้นฟูจะมีค่ามากกว่า Speed แต่ว่าการฟื้นฟูจะมีผลได้แค่ตัวละครที่มีสกิลที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้กับทุกตัว(ถ้าไม่มีตัวรักษาในทีมสกิลนี้ก็ไม่เห็นผล) ในขณะที่ความเร็วสามารถเพิ่มค่าให้ตัวละครได้ทุกตัว
ข้อดีของสกิล : สามารถใช้บัพเพื่อนได้ดีระดับหนึ่ง(เหมือน Brave Spirit)
ข้อเสียของสกิล : ระยะการคงอยู่ของสกิลค่อนข้างสั้น ทำให้ต้องใช้งานบ่อยๆเพื่อรักษาสถานะ(เหมือน Brave Spirit)
rawipart พิมพ์ว่า:หายหัวไปนานนนนนนนนนนนน โคตร
แปะก่อนละกัน
โปรเจค 12 Tail X2
Deer :Enchantress(เพื่อนคิด เราวาด แต่เล่นใส่มาไม่สงสารคนวาดเลยว้อย!!!!) <<< ตอนนี้เปลี่ยนเป็น Elementer แล้วนี่ท่าน..แล้วก็นะ...-*-
Type A :Agnis(จอมเวทย์เพลิง)
Type B : Dryad (จอมเวทย์ไม้)
rawipart พิมพ์ว่า:
ทีนี่ครับ ลงสกิลไว้พร้อม
ปล.ต้นคิด คือ เจ๊ Burn masist นะ ส่วนกระผม ทำหน้าที่แปลเป็นลายลักษณ์อักษรอีกที <<< ได้ข่าวว่าสกิลส่วนใหญ่สูท่านเป็นคนคิดแล้วเรามานั่งปรับไม่ใช่เรอะ!!!!
แล้วก็นะ.... เดี๋ยวเอาแบบฟอร์มการออกแบบสกิลมาแปะ
เผื่อเอาไปใช้งานในการออกแบบครั้งหน้า จะได้ไม่ต้องมานั่งปรับให้เมื่อยเพราะ ข้อมูลมาฟ้องอยู่ และ ขอบคุณและสวัสดีทุกคนที่มาช่วยดูผลงานของหมอนี่
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แบบฟอร์มการออกแบบสกิล
__(ชื่อสัตว์)__ Class __(C,D,E,...)
__(ชื่ออาชีพภาษาอังกฤษ)__
[รูปประกอบ (ถ้ามี)]
__(ชื่ออาชีพภาษาไทย)__ (คำอ่านภาษาไทย : คำอ่านภาษาอังกฤษ) : __(รายละเอียดอาชีพใหม่)___
ความแตกต่างระหว่างสาย A และ B : __(อธิบายความแตกต่าง)__
แนวการออกแบบ : __(บอกแนวคิดการออกแบบ)__
:: สกิลแถวที่___ ::
(รูปประกอบ ถ้ามี)
หมายเหตุ - (ถ้ามี)
ชื่อสกิล : __________
เป้าหมาย: ___(ระบุว่าเป็น Active หรือ Passive และกำหนดเป้าหมายที่ใช้)___
การแสดงออกของตัวละคร : __(ระบุท่าทางตัวละครตอนใช้สกิล)___
ผลลัพธ์ของสกิล
- กำหนดรายละเอียดเป็นข้อๆ
รายละเอียดของสกิลแต่ละเลเวล
- กำหนดรายละเอียดแต่ละเลเวล
Cooldown โดยประมาณ : (กำหนดเองหรือบอกว่าเท่ากับสกิลไหน)
วิเคราะห์การบาลานซ์สกิล
สกิลที่ใช้ในการเปรียบเทียบ : __
คำอธิบายเหตุผลของการปรับบาลานซ์สกิล
- อธิบายเป็นข้อๆ
ข้อดีของสกิล : ____
ข้อเสียของสกิล : _____
ตัวอย่างการออกแบบ แบบฟอร์ม
Wolf Class C
Mercenary
อัศวินรับจ้าง (เมอเซอนารี่ : Mercenary) : อัศวินรับจ้างที่เป็นมากกว่าบอดี้การ์ด เป็นผู้ที่คอยปกป้องและร่วมต่อสู้ไปพร้อมกับผู้ว่าจ้างในลักษณะของคู่หูสหายร่วมรบ มีความสามารถหลักในการเลือกคู่หูเพื่อรวมพลังในการต่อสู้และคอยปกป้องคู่หูให้คลาดแคล้วจากภัยอันตรายต่างๆได้อย่างมั่นคง นอกจากนั้นยังสามารถถ่ายทอดพลังชีวิตและพลังวิญญาณส่วนหนึ่งกับคู่หูได้ อีกทั้งยังมีท่าในการผนึกร่างรักษาจิตวิญญาณและร่วมรบไปพร้อมกับคู่หูได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น Mercenary เป็นหมาป่าจึงเป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการปกป้องบุคคลสำคัญและสามารถดึงพลังของพวกเขาออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ความแตกต่างระหว่างสาย A และ B : Mercenary มีลักษณะคล้ายกับ Paladin ในส่วนที่เป็นการต่อสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องคนอื่นๆทั่วไป แต่แตกต่างกันตรงที่ Mercenary จะมีคนที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุดมาเป็นอันดับต้น เพื่อที่จะสามารถดึงประสิทธิภาพความสามารถของตัวคู่หูและหมาป่าออกมาใช้งานได้มากที่สุด ซึ่งเป็นรูปแบบสายที่เน้นในลักษณะของการเล่นแบบคู่เป็นหลัก
แนวการออกแบบ : Mercenary จะมีการรออกแบบ Skill Pattern ที่คล้ายคลึงกับ Paladin คือเป็นสายที่เน้นการบริโภค MP แต่อาจจะมีบางบรรทัดที่เป็นของ BladeMaster มาผสมบ้างเพื่อให้ Mercenary สามารถต่อสู้เองได้ระดับหนึ่ง
:: สกิลแถวที่ 1::
หมายเหตุ :ถอดแบบมาจากสกิล Paladin
ชื่อสกิล : Divine Spirit
เป้าหมาย: Active Skill ที่สามารถกดใช้งานได้ทันที
การแสดงออกของตัวละคร : หมาป่าจะยกดาบขึ้นมาไขว้กันเหมือนตอนใช้สกิล Brave Spirit และมีสัญลักษณ์โล่สีน้ำเงินขึ้นมาแทน
ผลลัพธ์ของสกิล
- ทำให้ตัวเองและเพื่อนในทีมได้รับสถานะครอสการ์ด (Cross Guard)
- สถานะ Cross Guard มีผลทำให้เป้าหมายมีพลังป้องกันมากขึ้นและยังเพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP ที่ได้รับจากสกิลอื่น (เช่น Heal ของแกะ,ฉีดยาของกระต่าย,HP Transfer ของลิง,ชาร์จเพิ่มเลือดของแพนด้า,Rejenuvation ของวาฬ และอื่นๆ) มากขึ้น
รายละเอียดของสกิลแต่ละเลเวล
Level 1 – Cross Guard 1 +4 Def, 3% Skill HP Recover,4 mp
Level 2 – Cross Guard 2 +8 Def, 4% Skill HP Recover,6 mp
Level 3 – Cross Guard 3 +12 Def, 5% Skill HP Recover,8 mp
Level 4 – Cross Guard 4 +16 Def, 6% Skill HP Recover,10 mp
Cooldown โดยประมาณ : เทียบเท่า Brave Spirit ของ Paladin
ที่มาของการออกแบบสกิล : สาย Mecenary ของหมาป่ามีต้นแบบมาจากสาย Paladin จึงมีลักษณะสกิลบางอย่างที่มีความคล้ายคลึงกัน แต่แตกต่างกันออกไปบ้างในรายละเอียด เช่น สกิลนี้แทนที่จะเน้นไปที่การบุก แต่กลับเป็นการตั้งรับและฟื้นฟูแทน
วิเคราะห์การบาลานซ์สกิล
สกิลที่ใช้ในการเปรียบเทียบ : Brave Spirit ที่เพิ่มพลังโจมตีและความเร็ว
BraveSpirit1 - +4% dmg, 3% spd, 4mp
BraveSpirit2 - +6% dmg, 4% spd, 6mp
BraveSpirit3 - +8% dmg, 5% spd, 8 mp
BraveSpirit4 - +10% dmg, 6% spd, 10 mp
คำอธิบายเหตุผลของการปรับบาลานซ์สกิล
- Divine Spirit ไม่ได้เพิ่มค่าพลังป้องกันเป็น % เพราะค่าพลังป้องกันที่เรียกว่า DEF จัดเป็น Domain Status ซึ่งค่าหนึ่งค่าจะมีอิทธิพลมากกว่า DMG ที่เป็น Range Status (หากต้องการคำอธิบายตรงนี้เพิ่มก็ขอให้ท่านไปศึกษาเพิ่มเติมในวิชาคณิตศาสตร์เรื่องฟังก์ชัน)
- ปริมาณ Speed กับความสามารถในการฟื้นฟูจากสกิลมี % เดียวกัน เพราะต่างมีข้อดีข้อเสียใกล้เคียงกัน เพราะถึงแม้ว่า % การฟื้นฟูจะมีค่ามากกว่า Speed แต่ว่าการฟื้นฟูจะมีผลได้แค่ตัวละครที่มีสกิลที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้กับทุกตัว(ถ้าไม่มีตัวรักษาในทีมสกิลนี้ก็ไม่เห็นผล) ในขณะที่ความเร็วสามารถเพิ่มค่าให้ตัวละครได้ทุกตัว
ข้อดีของสกิล : สามารถใช้บัพเพื่อนได้ดีระดับหนึ่ง(เหมือน Brave Spirit)
ข้อเสียของสกิล : ระยะการคงอยู่ของสกิลค่อนข้างสั้น ทำให้ต้องใช้งานบ่อยๆเพื่อรักษาสถานะ(เหมือน Brave Spirit)
แก้ไขล่าสุดโดย BurnMasist เมื่อ Sat 3 Dec 2011 - 23:42, ทั้งหมด 2 ครั้ง (Reason for editing : เพิ่มข้อมูลแบบฟอร์ม)
BurnMasist- Beginner
Re: Max 's Hosue บ้านนี้ทะลุพิกัด :เริ่มทำความสะอาดบ้านประจำปี
ยินดีต้อนรับจ้ะ
แล้วก็...นิดนึงนะครับ
ขอความร่วมมือ ไม่เบิ้ลเม้น ฟลัดกระทู้ เพื่อความเรียบร้อยของบอร์ด(กันการดันกระทู้มั่วซั่วด้วย) บอร์ดนี้สามารถแก้ไขข้อความได้ หรือถ้าต้องการแชทแบบ Real time (อั้ยย่ะ!!) เราก็มีแชทบ็อกซ์ให้เวิ่นเว้อกันได้ที่หน้าเว็บครับ
แล้วมาออกทะเลกันน้าาา
ปล.ไม่ต้องโพสตอบใหม่นะครับ ถ้าอยากตอบก็แก้ไขข้อความข้างบนเอานะ
แล้วก็...นิดนึงนะครับ
ขอความร่วมมือ ไม่เบิ้ลเม้น ฟลัดกระทู้ เพื่อความเรียบร้อยของบอร์ด(กันการดันกระทู้มั่วซั่วด้วย) บอร์ดนี้สามารถแก้ไขข้อความได้ หรือถ้าต้องการแชทแบบ Real time (อั้ยย่ะ!!) เราก็มีแชทบ็อกซ์ให้เวิ่นเว้อกันได้ที่หน้าเว็บครับ
แล้วมาออกทะเลกันน้าาา
ปล.ไม่ต้องโพสตอบใหม่นะครับ ถ้าอยากตอบก็แก้ไขข้อความข้างบนเอานะ
Re: Max 's Hosue บ้านนี้ทะลุพิกัด :เริ่มทำความสะอาดบ้านประจำปี
หายหัวไปนานโพดๆ T^T
ก่อนอื่นขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังทุกท่านะครับ
และเนื่องด้วยปีใหม่นี้ คงต้องมีการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่กันซักหน่อย
ดังนั้น เริ่มจากที่นี่ก่อนเลย ด้วยการ "รีเมค ตัวละครออริ ทั้งหมดในบ้านใหม่ทั้งหมด" เนื่องด้วยของเก่าดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
ดังนั้นเริ่มที่ตัวแรกกันก่อน
หลังจากนี้ตัวหน้าแรกผมจะกวาดใหม่ให้หมด เอาไปขัดสีฉวีวัน ใหม่ เอาให้สวยกว่เดิม
ลาเท่านี้ก่อนละกั๊บ
ปล.ขอคำวิจารณ์ด้วยนะงิ
ก่อนอื่นขอสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังทุกท่านะครับ
และเนื่องด้วยปีใหม่นี้ คงต้องมีการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่กันซักหน่อย
ดังนั้น เริ่มจากที่นี่ก่อนเลย ด้วยการ "รีเมค ตัวละครออริ ทั้งหมดในบ้านใหม่ทั้งหมด" เนื่องด้วยของเก่าดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
ดังนั้นเริ่มที่ตัวแรกกันก่อน
หลังจากนี้ตัวหน้าแรกผมจะกวาดใหม่ให้หมด เอาไปขัดสีฉวีวัน ใหม่ เอาให้สวยกว่เดิม
ลาเท่านี้ก่อนละกั๊บ
ปล.ขอคำวิจารณ์ด้วยนะงิ
rawipart- Beginner
หน้า 2 จาก 2 • 1, 2
หน้า 2 จาก 2
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ